Google đẩy mạnh hợp tác cùng Yahoo!

Larry Page - người đồng sáng lập nên Google khẳng định hãng tiếp tục theo đuổi vụ hợp tác cùng Yahoo! trên thị trường quảng cáo trực tuyến.

Phát biểu tại một sự kiện vừa diễn ra ngày hôm qua, 22/5, Page khẳng định một thương vụ được tổ chức tốt giữa Google và Yahoo! sẽ giúp Yahoo! tiếp tục duy trì sự độc lập, đồng thời không gây ra bất kỳ lo ngại nào về vấn đề độc quyền.

"Yahoo! muốn duy trì vị thế là một hãng độc lập. Chúng tôi ủng hộ điều đó. Mặt khác, họ cũng đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn" - Page phát biểu.

Google và Yahoo! đã thảo luận và thử nghiệm hợp tác quảng cáo. Theo hợp đồng, một số quảng cáo text của Google sẽ được hiển thị bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google. Cả Yahoo! và Google đều hài lòng với kết quả sau 2 tuần thử nghiệm. Tuy nhiên, một cái bắt tay chính thức giữa Google và Yahoo! không phải là dễ dàng, bởi lẽ nó sẽ vấp phải rất nhiều vấn đề về độc quyền.

Cũng chỉ sau 2 tuần tuyên bố từ bỏ ý định mua Yahoo!, Microsoft đã trở lại với lời đề nghị mới: mua bộ phận quảng cáo tìm kiếm của Yahoo!. Không những thế, Yahoo! còn đang phải chịu sức ép từ phía cổ đông Carl Icahn - người tin rằng Microsoft chính là "thiên đường" của Yahoo! vào lúc này.

Google chính là hãng phản đối sự hợp nhất giữa Microsoft và Yahoo! ngay từ đầu. Page cho rằng liên minh Microsoft - Yahoo! nếu thành sự thật sẽ nắm quá nhiều thị phần, điều đó sẽ là rào cản của những cải tiến, làm chậm quá trình phát triển những dịch vụ và sản phẩm mới.

"Bạn không thể để một công ty điều khiển tới tới 90% thị phần, đặc biệt là một công ty có lịch sử thường tạo ra những sản phẩm tệ hại" - Page phát biểu.

Ông lấy ví dụ là thị phần nhắn tin nhanh. Không giống như e-mail, ứng dụng cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn từ các nhà cung cấp dịch vụ khác, IM vẫn là một dịch vụ "đóng" (Live Messenger của Microsoft, ngoài Yahoo! Messenger thì nó không thể gửi và nhận tin nhắn từ các ứng dụng nhắn tin khác).

"Chúng tôi cho rằng đó là một điều ngu ngốc. Nó không nuôi dưỡng sự cạnh tranh. Nếu như bạn muốn có một sản phẩm tốt, bạn cần phải mở sản phẩm của mình ở một mức độ nào đó" - Page kết luận.

24H.COM.VN
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post