Google: Tỷ lệ paid-click tháng 4 tăng mạnh


Trong khi Google vẫn đang tiến lên thì 2 đối thủ của hãng là Microsoft và Yahoo! lại tiếp tục đi xuống.
Theo số liệu mới nhất của hãn nghiên cứu comScore, số lượng paid-click (kích chuột trả tiền - một công cụ của quảng cáo trực tuyến) tại thị trường Mỹ của Google trong tháng 4 vừa qua đã có mức tăng trưởng mạnh mẽ.

Tỷ lệ paid-click của Google trong tháng 4 đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất của Google kể từ tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó, viễn cảnh của Yahoo! lại không có được cái sắc hồng tươi sáng đó của Google. Tỷ lệ paid-click của Yahoo! giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, MSN của Microsoft cũng chịu chung số phận khi giảm tới 9%.

"Khi mà số lượng quảng cáo giảm trong khi số lượt paid-click lại tăng lên, có vẻ như dự án đề cao tính liên quan của mỗi quảng cáo trên trang Google đang phát huy tác dụng" - chuyên gia phân tích của Stanford Group phát biểu.

Dự án đề cao tính liên quan trong tìm kiếm của Google nhằm giảm số lượng quảng cáo xuất hiện ngay bên phải mỗi kết quả tìm kiếm, nhằm đưa đến những quảng cáo có ý nghĩa hơn với người dùng mục tiêu. Và với kết quả tốt đẹp như hiện nay, Google hy vọng có thể thu phí cao hơn dựa trên mỗi lượt click của người dùng.

Nếu xét chung về số lượt thực hiện tìm kiếm, cả Google và Microsoft đều có được mức tăng trưởng hàng chục phần trăm. Số lượt thực hiện tìm kiếm trên Google trong tháng 4 vừa qua tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, MSN của Microsoft tăng 22%.

Theo: 24h.com.vn
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post