Google Sites mở rộng: Mọi người đều có thể tạo trang riêng dạng wiki

Một vài tháng trước, Google ra mắt dịch vụ Google Sites, một sản phẩm dạng wiki hỗ trợ hosting cho người dùng dựa trên công nghệ của JotSpot. Trước đây, dịch vụ này chỉ dành cho những ai sử dụng Google Apps, nghĩa là người dùng trước hết phải sở hữu tên miền riêng để xây dựng wiki. Nhưng vừa rồi, Google đã thông báo mở cửa Google Sites cho bất cứ người dùng nào có nhu cầu.

Nếu bạn quen dùng với wiki trong một vài năm qua thì có thể thấy, đây là một dạng cơ bản tạo trang mở cho phép cộng tác chỉnh sửa. Trong khi Google không coi sản phẩm mới này là một dạng wiki, nhưng dịch vụ này cho phép bạn tạo và cá nhân hoá các trang, chia sẻ quyền truy cập tới các trang này bằng cách gửi thư mời một nhóm người để xem và hiệu chỉnh nội dung. Bằng cách đó, bạn có thể xây dựng các kế hoạch đi du lịch chung, cuộc họp và những hoạt động khác.

Hiện giờ, bạn có thể đăng kí bằng cách đăng nhập vào Google Sites tại địa chỉ sites.google.com. Trang của bạn được tạo ra tại địa chỉ http://sites.google.com/site/sitename. Nếu muốn cá nhân hoá trang này bởi tên miền riêng, bạn có thể đăng kí dịch vụ thông qua ứng dụng Google Apps.

Theo: Thongtincongnghe.com
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post