EU cảnh báo Google Maps về dịch vụ Street View

Mới đây, lãnh đạo trung tâm bảo mật thông tin cá nhân EU đã có lời nhắc nhở Google rằng dịch vụ Street View có thể sẽ vi phạm luật cá nhân của liên minh châu Âu nếu nó được đưa vào ứng dụng tại các nước này và yêu cầu Google cần có những biện pháp hợp tác nhất định.

Ông Peter Hustinx, người giám sát trung tâm bảo mật, cho biết: "Tôi sẽ khuyến khích Google hợp tác cùng chúng tôi. Việc ghi hình ở một số nơi như danh lam thắng cảnh thì không sao. Nhưng việc ghi hình ở bất kì chỗ nào sẽ là cả một vấn đề lớn. Tôi chắc rằng họ thừa hiểu những điều ấy". Và ông cũng không quên cảnh báo thêm: "Tuân theo luật pháp EU cũng là một trong những điều kiện quyết định đến sự thành công hay thất bại của dịch vụ này. Nếu họ cố tình lờ đi lời, tôi chắc rằng họ sẽ gặp phải những khó khăn ngoài ý muốn".

Trước những cảnh báo này, Google cho rằng: "Chúng tôi đã nghiên cứu rất kĩ lưỡng về vấn đề này và cũng đã dùng công nghệ làm mờ mặt tự động. Trong suốt một năm qua, chúng tôi đã không ngừng nỗ lực để cải tiến nó".

Hiện tại, Google cũng chưa có buổi làm việc chính thức nào với ủy ban EU.

Street View vốn là một trong những chức năng được người dùng yêu thích nhất của dịch vụ Google Maps bởi người xem có thể "tham quan" toàn cảnh với góc nhìn 360o về một địa điểm nào đó trên bản đồ ngay cả khi đang ở nhà. Tuy nhiên, dịch vụ này mới chỉ được đưa ra tại các thành phố ở Mỹ và Canada. Châu Âu sẽ là mục tiêu tiếp theo của Google vào năm tới.

Tháng 9-2007, Street View cũng bị cáo buộc là vi phạm luật cá nhân khi được đưa vào ứng dụng ở Canada. Xem ra dịch vụ mới này của Google sẽ còn gặp phải nhiều khó khăn nữa.

Theo: Tuoitre Online
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post