Dịch vụ miễn phí Google Sites giúp bạn lập web


Google đã và đang là công cụ tìm kiếm website được sử dụng nhiều nhất. Giờ đây, Google còn mong muốn trở thành một điểm đến của những ai muốn tự tạo lập cho mình một website khi ra tuyên bố ngày hôm qua về việc cung cấp dịch vụ miễn phí có tên Google Sites cho phép người dùng tạo ra các website dễ dàng.


Với mục đích cho phép người dùng có thể tạo dựng được một trang chia sẻ thông tin giữa một nhóm người làm việc trong cùng một công ti hay một tập thể lớp, Google cung cấp một dịch vụ miễn phí cho phép tạo lập website một cách dễ dàng.

Theo như giám đốc phụ trách dịch vụ mới Dave Girouard thì "Với dịch vụ này của Google, chỉ bằng một vài cú click chuột, bất kì ai cũng có thể nhanh chóng tạo lập, cập nhật một trang web với các tính năng phong phú như ảnh, lịch, video (lấy từ YouTube)". Ngoài ra, các thông tin để chia sẻ khác như các đường dẫn internet, các bài viết, các văn bản, báo cáo, trình diễn... đều được bố trí khoa học cũng như được cập nhật dễ dàng.

Sở dĩ có thể tạo dựng ra đựoc một dịch vụ thân thiện với người dùng thế này là do Google đã có trong tay rất nhiều các công cụ phục vụ cho việc phát triển các website khi mua về JotSpot hồi năm ngoái.

Nhận xét về Google Sites, nhiều người cho biết nó rất giống với dịch vụ SharePoint, một công cụ mất phí để tạo lập website của Microsoft.

Tuy nhiên, khác với SharePoint, Google Sites cho phép các website được chạy trên một trong những máy chủ của công ti và nó hoàn toàn miễn phí cho người dùng Google Apps. Trong khi đó, để tạo lập được các website tương tự nhằm phục vụ cho khoảng một trăm người thì các công ti buộc phải bỏ tiền ra đầu tư cỡ hàng chục đến hàng trăm nghìn USD nếu như dùng SharePoint.

"Chúng tôi nghĩ rằng nó (Google Sites) khá giống SharePoint nhưng mà nó tốt hơn" Girouard nói.

Mục đích hiện tại của Google Sites là cho phép các nhân viên văn phòng tạo ra một trang chia sẻ tin tức nội bộ mà ở đó các thành viên có thể tạo các trang lý lịch cũng như các hoạt động, công việc, kế hoạch của mình. Đối với ứng dụng trong trường học, Google Sites sẽ hoạt động như một lớp học ảo cho việc trao đổi các bài tập, bảng điểm, thông báo hay các thông tin của các sinh viên.
Google Sites là một trong những ứng dụng trực tuyến mà Google cung cấp cho người dùng bên cạnh các ứng dụng văn phòng như xử lý văn bản, bảng tính và các chương trình quản lý lập lịch, thời gian biểu. Chính những ứng dụng miễn phí tiện lợi này (do người dùng có thể sử dụng, chia sẻ từ bất kì đâu miễn là có kết nốiinternet ) đẫ "góp phần" đe dọa đến doanh thu và lợi nhuận của gã khổng lồ phần mềm Microsoft trong những năm qua và cả những năm tới đây.

Một trong những động thái chiến lược nhằm chống lại Google từ phía Microsoft chính là mong muốn sáp nhập với Yahoo để tạo ra một tiềm lực mạnh mẽ hơn đối kháng lại gă khổng lồ tìm kiếm.

Cho tới nay, Google cho biết đã có khoảng nửa triệu các công ti, đơn vị, trường học sử dụng một trong các ứng dụng của hãng.

Theo (AP, Reuters, Google, Thongtincongnghe.com)
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. Hay phet nhi..! site nay bo ich day

    ReplyDelete
  2. Hùng Ơi ! tớ có cái Google site định dùng để lưu vài thứ của blog ( thay cho google page ) . Nhưng không hiểu sao nó lại bị báo là vi phạm điều khoản sử dụng ,không đăng nhập thì ko vào đc . Mình chưa hề post gì lên đó để bị coi là vi phạm cả , chỉ mới chỉnh sửa giao diện thôi .
    Bạn vào thử này : http://sites.google.com/site/ngankvn/ . Mình tức quá nhưng ko làm gì đc .

    ReplyDelete
  3. @Ngankvn ®: Có thể là do Google đã nhận nhầm nên đưa site đó vào diện spam rồi. Hoặc do site đó có chứa nội dung cấm, nhưng mình thiện về Google nhận nhầm. Bạn thử vào http://groups.google.com/group/sites-help?pli=1 để yêu cầu trợ giúp nhé.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post